top of page

Aerial yoga là gì và những lợi ích mang lại

Aerial yoga, hay còn gọi là yoga bay khá mới lạ so với người Việt Nam, nhưng đã rất phổ biến trên toàn cầu vì những lợi ích sức khỏe mà bộ môn này mang lại. Tuy nhiên, để quyết định có nên tập luyện bộ môn này hay không, bạn cần tìm hiểu kỹ lưỡng về Aerial Yoga và những lợi ích của nó mang lại thông qua bài viết dưới đây cùng Fairy Garden nhé!


1. Aerial Yoga là gì?

Aerial Yoga là gì? Yoga trên không hoặc Yoga bay tên gọi khác của trường phái Aerial Yoga được phát triển trên thế giới khoảng 8 năm trước tại New York (Mỹ) và được khá nhiều người yêu thích.

Bộ môn này sử dụng nền tảng kết hợp từ yoga truyền thống, pilates, và vũ điệu để tạo sự nhịp nhàng với dụng cụ thiết yếu cần có là dây treo/võng lụa. Về cơ bản, Yoga bay yêu cầu người tập thực hiện các tư thế yoga khi treo mình trên không với một dụng cụ là võng lụa hammock (có thể chịu được tải trọng lên đến 300 kg). Người tập bắt buộc phải hoạt động liên tục trong tình trạng cheo leo trên cao, sử dụng nhiều phần thân trên, đôi tay và lực cơ bụng để giữ cân bằng cho cơ thể. Hiệu quả của nó là giúp bạn vượt qua sợ hãi, tăng cường sức chịu đựng, khả năng giữ thăng bằng cũng như kiểm soát cơ thể thông qua việc đốt cháy mỡ thừa, làm săn chắc cơ hiệu quả.


Khi mới làm quen, người tập có thể cảm thấy đôi chút lo lắng. Tuy nhiên, hammock đã được thiết kế đảm bảo an toàn tối đa, dễ dàng điều chỉnh cho từng từ tư thế của người tập. Cảm giác hồi hộp sẽ nhanh chóng qua đi, thay vào đó là sự phấn khích và sung sướng khi bạn vượt qua được thử thách để tạo nên các tư thế yoga đẹp mắt, đậm chất nghệ thuật.


2. Lợi ích của Aerial Yoga mang đến là gì?

Cũng như các loại hình yoga khác, Aerial Yoga mang đến rất nhiều lợi ích cho sức khỏe của người tập


2.1 Tăng cường sự dẻo dai và sức mạnh toàn thân

Đây là một dạng Yoga yêu cầu người tập cần phải kéo căng tất cả các cơ bắp và tập trung tăng cường sức mạnh trong khi tập để tránh chấn thương


2.2 Làm giảm áp lực ở lưng, cổ và cột sống

Khi lộn ngược người trong một số động tác yoga trên không có thể giúp kéo dài, làm giảm áp lực và hỗ trợ thư giãn cột sống sau một ngày làm việc, học tập căng thẳng.

Đặc biệt, với những ai bị còng lưng, Aerial yoga còn giúp bạn điều chỉnh tư thế, không chỉ giúp bạn trông cao hơn, mà còn tạo vẻ kiêu hãnh và quyền lực cho bạn.


2.3 Thúc đẩy tuần hoàn

Nhờ kết hợp hít thở đều trong các chuyển động của yoga trên không mà bộ môn này giúp thúc đẩy tuần hoàn khắp cơ thể cũng như cải thiện hệ tiêu hóa.


2.4 Cải thiện sức mạnh cơ bụng

Để duy trì sự ổn định của cơ thể trong các tư thế khác nhau, điều quan trọng là cơ bụng của bạn phải đủ khỏe để nâng đỡ cơ thể. Và Aerial yoga có thể hỗ trợ cơ bụng của bạn thêm săn chắc và khỏe mạnh.


2.5 Giúp thư giãn và làm tăng sự tự tin

Yoga trên không hỗ trợ những người mới bắt đầu tập bộ môn này thực hiện được những tư thế yoga nâng cao, nhờ đó làm tăng cường sự tự tin trong việc tập luyện và mang lại cảm giác thành công.


2.6 Phù hợp cho người gặp vấn đề xương khớp

Nhờ sự hỗ trợ của dây treo, yoga bay không tác động nhiều đến xương khớp bằng những bài tập mạnh khác. Nhờ đó, đây là lựa chọn tuyệt vời cho những ai muốn vận động cơ thể nhưng gặp các vấn đề về khớp.


2.7 Giúp giữ dáng

Cũng như mọi bài tập thể dục khác, Yoga bay cũng giúp tăng cường khả năng đốt cháy mỡ của cơ thể và giảm cân hiệu quả trong quá trình tập luyện.

58 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page