top of page

CHẾ ĐỘ DINH DƯỠNG CHO TEAM NÃO CÁ VÀNG

Đã bao nhiêu lần bạn đi lấy thứ gì đó mà tự nhiên quên mất tiêu muốn lấy gì? Bao nhiêu lần bạn phải lục lọi đồ đạc vì không nhớ được mình để ở đâu hoặc đọc tin nhắn rồi quên rep mất? Uầyyy bạn không cô đơn đâu :)))


Cuộc sống hiện đại với nhiều áp lực, căng thẳng làm nhiều người rơi vào tình trạng suy giảm trí nhớ. Để khắc phục điều này thì mình cần có một sức khỏe tốt và một bộ não khỏe mạnh nè. Mà muốn khỏe mạnh thì phải có chế độ dinh dưỡng đầy đủ, vậy ăn gì để khắc phục suy giảm trí nhớ?

  • Omega 3

Chất béo thiết yếu, đặc biệt là Omega 3 có nhiều trong các loại cá như: cá basa, trích, hồi, thu, cá ngừ... có tác dụng cấu tạo màng tế bào thần kinh, tốt cho hoạt động trí não.


  • Kẽm

Kẽm cũng có liên quan đến trí nhớ vì khi cơ thể thiếu kẽm sẽ dẫn đến suy giảm trí nhớ. Nguồn thực phẩm giàu kẽm có nhiều trong thịt, cá, hải sản, đặc biệt có nhiều trong con hàu.


  • Vitamin và chất khoáng

Vitamin và chất khoáng có vai trò tham gia các hoạt động chuyển hoá và chống ôxy hoá tế bào não. Khi thiếu vitamin B, đặc biệt là acid folic và vitamin B12 sẽ gây ra thiếu máu, dẫn đến thiếu cung cấp ôxy cần thiết cho não.

Các loại quả tươi chứa nhiều vitamin lại vừa giàu các chất chống ôxy hóa như cam, quýt, ổi, bưởi… rất có lợi cho sức khỏe của cơ thể và hoạt động của não.

Vitamin B1 có nhiều trong cơm (nấu bằng gạo không xay xát kỹ), các loại đậu, đỗ, vừng, lạc, lòng đỏ trứng, thịt (lợn, bò). Vitamin C có nhiều trong rau, hoa quả (cam, quýt…). Hai loại vitamin này đều rất cần thiết cho hoạt động của não.


  • Nên tránh những thứ: thuốc lá, chất kích thích, rượu bia, chè đặc, cà phê.

Đặc biệt, uống nhiều rượu, bia dẫn đến thúc đẩy nhanh quá trình suy giảm trí nhớ, thậm chí gây mất trí nhớ. Người nghiện rượu sẽ bị tổn thương não do thiếu dinh dưỡng, gây giảm trí nhớ và sa sút trí tuệ.


------------------

Theo: Sức khỏe đời sống

18 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page