Một vài đường yoga cơ bản có thể giúp bạn dễ đi vào giấc ngủ hơn đó

ROUTINE ĐI VÀO GIẤC NGỦ DÀNH CHO NGƯỜI TRƯỞNG THÀNH ĐANG GẶP VẤN ĐỀ VỀ GIẤC NGỦ


#1 Nghĩ về thói quen trước khi đi ngủ dạo gần đây của bạn

Hãy tránh xa những hoạt động mạnh, gây kích thích sự tập trung của bạn và tập trung vào những hoạt động nhẹ nha.


#2 Tự plan cho mình những thói quen phù hơp và lành mạnh

Tạo thói quen trước khi đi ngủ, lên thời gian đi ngủ và thức dậy một cách nhất quán. Trước hết, hãy đảm bảo điều kiện trong phòng bạn là nơi bạn có thể thoải mái thư giãn và nghỉ ngơi. <hãy chú tâm đến nhiệt độ, ga trải giường,...>

Routine gợi ý:

  • Hãy giữ cho chiếc giường của bạn là nơi chỉ để bạn ngủ và thư giãn <không làm việc trên giường>

  • Giữ một thói quen thích hợp <chọn khoảng thời gian mà bạn muốn đi ngủ và thời gian thức dậy của bạn, duy trì hằng ngày kể cả t7 và chủ nhật>

  • Ngay khi buồn ngủ hãy đi ngủ liền <đừng cao su khoảng thời gian mà bạn đang buồn ngủ, đừng lãng phí nó>

  • Quy tắc nửa giờ <nếu bạn đã rên giường được 30p rồi nhưng vẫn chưa có dấu hiệu buồn ngủ, hãy rời khỏi giường và đi đến một nơi khác. Chọn những hoạt động nhẹ nhàng và dịu êm nhất như đọc sách, nghe nhạc nhẹ cho đến khi buồn ngủ thì hãy quay trở lại giường>

  • Hạn chế hoặc không xem đồng hồ


#3 Thư giãn trước khi ngủ

Trước khi đi ngủ, hãy dành một chút thời gian để cơ thể và tâm trí được thư giãn. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng dành ít nhất 5 phút để xem xét lại những gì diễn ra tốt đẹp trong ngày hoặc những gì bạn biết ơn sẽ dẫn đến chất lượng giấc ngủ tốt hơn.


#4 Nói KHÔNG với điện thoại trong khu vực giường ngủ của bạn

Hãy để điện thoại xa bạn nhất có thể. vì ánh sáng chúng phát ra là ánh sáng xanh nên não của bạn không bắt đầu sản xuất melatonin, một loại hormone ngủ để bạn có thể dễ dàng đi vào giấc ngủ hơn.


#5 Một vài đường yoga cơ bản có thể giúp bạn dễ đi vào giấc ngủ hơn đó



12 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả