top of page

Aerial Hoop – Đu Vòng - Môn tập mới lạ cực kỳ nghệ thuật

Aerial Hoop là gì?

Aerial Hoop (tên tiếng Việt là đu vòng trên không) còn có tên gọi khác là Lyra, Cerceau/Cerceaux hoặc Aerial Ring.

Là một chiếc vòng thanh lịch được làm bằng kim loại, treo trên cao, có thể sử dụng tĩnh, xoay tròn hoặc đu đưa. Một chiếc vòng sẽ có mấu treo đơn hoặc đôi, tùy thuộc vào hiệu ứng mong muốn và trình độ của người biểu diễn.

Là một hình thức nghệ thuật đẹp mắt. Được bắt nguồn từ nghệ thuật xiếc và hiện tại đã được cập nhật khá phổ biến tại các phòng tập thể dục trên không, được điều chỉnh bài tập phù hợp hơn cho người mới bắt đầu.


Aerial hoop
Aerial hoop hay còn gọi là Lyra là một bộ môn đầy tính nghệ thuật

LỊCH SỬ CỦA AERIAL HOOP

Nguồn gốc của Aerial Hoop vẫn còn gây tranh cãi, chỉ biết rằng đây là một trong những hoạt động chính yếu của đoàn xiếc từ những năm 2000. Cụ thể nhất là show Varekai nổi tiếng của Cirque du Soleil (Canada), họ đã đưa môn Aerial Hoop vào những tour diễn quốc tế của mình từ những năm 2002.

Aerial hoop
Một lớp tập aerial hoop tại Fairy Garden

TÁC DỤNG CỦA AERIAL HOOP

Aerial Hoop rèn luyện toàn thân, giúp cơ thể thêm dẻo dai và linh hoạt. Hỗ trợ phát triển sức mạnh thân trên, kiểm soát phần cốt lõi, khả năng giữ thăng bằng, rèn luyện sức bền, tim mạch. Ngoài ra, các phần cơ của lưng, bụng và đùi cũng trở nên thon thả hơn.


Aerial hoop lyra
Mỗi tư thế tập luyện aerial hoop đều cần sử dụng nhiều nhóm cơ

Mặc dù vòng được treo lơ lửng trên không nhưng bạn cứ yên tâm về độ an toàn của môn học, bởi ở dưới đất đã có lót đệm, và vòng cũng được treo trong độ cao cho phép. Cáp treo vòng là loại cáp rất chắc chắn, được kiểm định an toàn để hạn chế những rủi ro khi người tập ở trên không trung.


Fairy Garden sẽ rất hạnh phúc khi được đồng hành cùng bạn khám phá bộ môn tuyệt vời này! ❤️🧚🏻‍♀️


258 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page